Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Gái gọi được coi là công nhân tình dục

Quan điểm cá nhân về “gái gọi”

Gái gọi hẳn đã không còn là một “ngành nghề” xa lạ nữa bởi từ xã hội thời xưa hay xã hội ngày nay, nó vẫn luôn hoạt động và tồn tại dưới nhiều hình thức. Tuy tồn tại lâu như vậy, nhưng những ý kiến, quan điểm của checkerviet đánh giá về ngành nghề này vẫn chưa bao giờ hết hot.

Gái gọi là gì ?

Theo Wikipedia, “gái gọi” được dùng để chỉ những cô gái chấp nhận việc thỏa mãn nhu cầu tình dục cho nhiều người đàn ông.
Gái gọi là gì ?
Ngoài cụm từ “gái gọi”, người ta còn dùng nhiều từ khác nhau để chỉ những cô gái này là gái bao, gái đĩ, gái điếm, cave, gái mại dâm, gái ngành, phò, kynu, mbbg… những người phụ nữ này thường phục vụ đàn ông thỏa mãn các hành vi tình dục để nhận được tiền hoặc các giá trị vật chất hay lợi ích khác.

Vì sao vẫn có nhiều cô gái tham gia làm gái gọi ?

“Gái gọi” vẫn được nhiều người cho là một ngành nghề mặc dù là một ngành nghề trái phép, không cho phép hoạt động ở Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới. Hầu hết mọi người trong xã hội ngày nay đều rất coi thường những cô gái làm nghề này, nhưng tại sao những cô gái tham gia làm “gái gọi” vẫn còn nhiều ?
Tại sao vẫn có nhiều cô gái trở thành “gái gọi” ?
Theo thống kê thực tế thì phần lớn những cô gái hoạt động phục vụ tình dục này là những cô gái thích chưng diện, thích hưởng thụ nhưng lại lười lao động, vậy nên đối với công việc làm “gái gọi” có thu nhập cao, nhiều cô gái vẫn tình nguyện tham gia làm. Số ít các cô gái còn lại là do hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn hoặc bị lừa đảo, lôi kéo, bị bắt ép, khống chế với nhiều hình thức…

Quan điểm cá nhân về các cô gái mại dâm ?

Quan điểm cá nhân về “gái gọi” được dựa trên 3 góc nhìn chính :
  • Góc nhìn xã hội :

Như đã nói ở trên, các cô gái tham gia vào các hoạt động mại dâm đa phần là những cô gái lười lao động, thích ăn chơi nên tự nguyện sa vào nghề này. Không chỉ đơn giản là phục vụ đàn ông thỏa mãn tình dục, rất nhiều cô còn có các mánh lới để câu các khách làng chơi hào phóng, để họ có thể xì thêm nhiều tiền hơn cho mình mặc dù theo thống kê, nhiều cô trong số đó có gia cảnh khá giả hoặc cũng thuộc diện có điều kiện tốt. Điều đó cho thấy, phần lớn những cô gái tham gia ngành nghề này là những cô gái có tính cách ỷ lại, lười lao động, nhân cách lẫn sự giáo dục nhận được là không nhiều hoặc không được họ quan tâm đến, ham tài, ham tiền mà phá vỡ các nguyên tắc đạo đức cơ bản. Vì vậy, việc mọi người trong xã hội khinh thường những cô gái này cũng không phải là điều khó hiểu.
Ngoài những cô gái thích chưng diện nhưng không thích động tay chân, còn có các cô gái vì điều kiện hoàn cảnh gia đình, bị lừa ép, bị lôi kéo… mà phải làm cái nghề bị xã hội coi là dơ bẩn này. Thay vì khinh thường, nhiều người trong xã hội sẽ cảm thấy thương cảm họ hơn. Tuy nhiên, những cô gái như thế này có tỷ lệ không cao.
  • Góc nhìn pháp luật và đạo đức :

Hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn rất nhiều nước khác trên thế giới không cho phép hoạt động mại dâm bởi ở Việt Nam nói riêng, “nghề” này vi phạm tiêu chuẩn đạo đức cơ bản cũng như đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Trong đạo đức, pháp luật thời nay đều có tiêu chuẩn 1 vợ, 1 chồng, chung thủy, không được ngoại tình cũng như không được có quan hệ với người khác. Vậy nên việc làm “gái gọi” cũng là việc đi ngược lại với tiêu chuẩn đạo đức và pháp luật.
Đối với các cô gái là “gái gọi” có các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, HIV… mà vẫn cố tình đi lây nhiễm cho người khác cũng là một hành vi tàn nhẫn, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.
  • Góc nhìn tôn giáo :

Trong một số tôn giáo ở Việt Nam, việc quan hệ thể xác nhiều với những người không có quan hệ vợ chồng mình, cụ thể là ngoại tình, quan hệ với “gái gọi” là điều khó có thể được chấp nhận. Đối với bản thân các cô gái làm nghề này cũng được coi là người ham muốn tình dục, không trong sạch hay thậm chí là làm ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của nhiều gia đình, vì thế mà những cô gái này có thể sẽ phải nhận quả báo, sự trừng phạt về sau.
Tóm lại : Việc nhìn nhận qua ba góc nhìn trên, ý kiến cá nhân của tôi cũng khá rõ ràng về việc không tán thành, không ủng hộ cũng như không có nhiều đánh giá tốt về nghề “gái gọi” này bởi đa phần các cô gái tham gia đều là các cô gái không thích lao động, chỉ muốn ăn chơi hưởng thụ, chỉ biết dùng sự khôn ngoan trong các mánh lới của mình để câu thêm khách làng chơi, thu về lợi nhuận cho mình. Không chỉ thế, “gái gọi” cũng không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức và pháp luật, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt trong cuộc sống.
Tuy nhiên cũng phải công nhận một điều rằng nghề này không phải không có lợi ích. Nghề này một mặt giúp nhiều người đàn ông thỏa mãn nhu cầu tình dục, một mặt lại giúp giảm thiểu tình trạng nhiều cô gái bị cưỡng hiếp trong xã hội.
Mặc dù vậy, xét trên nhiều phương diện, “gai goi” cũng là một nghề đáng để lên án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các hành vi gái gọi cấu thành tệ nạn mại dâm

Tệ nạn mại dâm,  gái gọi   đang rất phổ biến và gây bức xúc với dư luận hiện nay. Vậy cụ thể tệ nạn mại dâm là gì, tác hại của nó như thế nà...